Home page

Wednesday 21 December 2011

เทศกาลสำคัญในอเมริกา

เรียนรู้เกี่ยวกับอเมริกา: ปฏิทินเหตุการณ์สำคัญต่าง ๆ

เทศกาลสำคัญในแต่ละเดือนในสหรัฐอเมริกา ด้านล่างคือตัวอย่างเหตุการณ์สำคัญที่ออแพร์จะได้มีโอกาสสัมผัสด้วยตัวเองค่ะ

arrow_bullet_green เดือนมกราคม

เทศกาลปีใหม่ จะมีการเฉลิมฉลองด้วยการจัดปาร์ตี้ จุดดอกไม้ไฟ และเปิดทีวีเพื่อดูการนับ Countdown ในตอนเที่ยงคืน ซึ่งถ่ายทอดสดจาก Time Square ในนิวยอร์ค น่าตื่นเต้นและสนุกสนานจริง ๆ ค่ะ 

arrow_bullet_green เดือนกุมภาพันธ์

วันวาเลนไทน์  จะมีการเฉลิมฉลองในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ในเทศกาลนี้ จะมีการส่งการ์ดวาเลนไทน์ไปยังคนที่เรารักค่ะ

arrow_bullet_green เดือนมีนาคม

St. Patrick’s Day เป็นการเฉลิมฉลองของชาวอเมริกันเชื้อสายไอริส ในวันที่ 17 มีนาคม เมืองต่าง ๆ เช่น นิวยอร์ค ชิคาโก บอสตัน จะมีการฉลองด้วยปาร์ตี้ขนาดใหญ่ มีการแต่งตัวด้วยสีเขียวทั้งตัว เพื่อสรรเสริญความรักที่มีต่อ Emerald Isle ค่ะ

arrow_bullet_green เดือนเมษายน

อีสเตอร์ – กู๊ด ฟลายเดย์ และ อีสเตอร์ มันเดย์ เป็นวันหยุดราชการ โรงเรียนจะหยุดประมาณหนึ่งอาทิตย์ เรียกช่วงนี้ว่า Spring Break April Fool’s Day – วันที่ 1 เมษายน จะมีการละเล่นที่เรียกว่า “Tricks” ระหว่างเพื่อน ๆ ค่ะ

arrow_bullet_green เดือนพฤษภาคม

Memorial Day เป็นการเฉลิมฉลองวันจันทร์สุดท้ายของเดือนพฤษภาคม วันนี้เป็นวันหยุดราชการ เพื่อให้การรำลึกถึงทหารที่ตายในสงครามค่ะ

arrow_bullet_green เดือนมิถุนายน

เป็นการเริ่มช่วงวันหยุดในฤดูร้อน และเป็นช่วงเวลาโรงเรียนปิดเทอมด้วยค่ะ

arrow_bullet_green เดือนกรกฎาคม

วันประกาศอิสระภาพ  เป็นการเฉลิมฉลองในวันที่ 4 กรกฏาคม เพื่อระลึกถึงการประกาศอิสระภาพจากอังกฤษในวันที่ 4 กรกฏาคม 2319 จะมีการเฉลิมฉลองทั่วประเทศ ทั้งพาเหรด ดอกไม้ไฟ ปิคนิก และบาร์บีคิวค่ะ

arrow_bullet_green เดือนกันยายน

วันแรงงาน คือวันจันทร์แรกของเดือนกันยายน เป็นวันที่อุทิศให้กับคนงานในสหรัฐอเมริกาค่ะ

arrow_bullet_green เดือนตุลาคม

วันโคลัมบัส เป็นวันที่ระลึกถึงการค้นพบอเมริกาของโคลัมบัส ในวันที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2485 มีการเฉลิมฉลองวันฮัลโลวีนกันในวันที่ 31 ตุลาคม ชื่อเต็ม ๆ ของวันฮัลโลวีน คือ “All Hallows Eve” วันฮัลโลวีนจะมีการเฉลิมฉลองด้วยการเล่นเกมส์ “Trick-or-Treat” ซึ่งเด็ก ๆ จะแต่งกายในชุดน่ากลัว ๆ และเดินไปตามบ้านของเพื่อนบ้านเพื่อขอขนมเป็นต้นค่ะ 

arrow_bullet_green เดือนพฤษจิกายน

จะมีการเฉลิมฉลองวันขอบคุณพระเจ้าในวันพฤหัสบดีที่ 2 ของเดือนพฤษจิกายน ซึ่งย้อนไปถึงผู้อพยพมายังอเมริกาคนแรกที่อยากจะแสดงการขอบคุณต่อพระเจ้าที่ช่วยให้ได้ผลเก็บเกี่ยวที่ดี จะมีการรับประทานอาหารในช่วงเย็น โดยจะมีไก่งวง แคนเบอรี่ และพายฟักทองเป็นต้นค่ะ

arrow_bullet_green เดือนธันวาคม

ระหว่างเดือนนี้ จะมีการเฉลิมฉลองทั้งเทศกาล Chanukah ( เป็นวันหยุดของชาวยิว ) และวันคริสมาส โรงเรียนจะหยุดประมาณ 1 – 2 อาทิตย์ ระหว่างช่วงคริสมาส และปีใหม่ค่ะ
   





No comments:

Post a Comment